CHỮA TỦY RĂNG TRONG BAO LÂU THÌ HOÀN THÀNH?

16-10-2020

Nếu chẳng may bạn bị viêm tủy thì việc chữa tủy răng là điều cần thiết mà bạn nên thực hiện sớm để tránh những biến chứng do bệnh viêm tủy gây ra. Tuy nhiên, với thời gian công việc bận rộn nên nhiều người cũng lo lắng không biết chữa tủy có lâu không? Chữa tủy răng trong bao lâu thì hoàn thành?
 

Chữa tủy răng bao lâu hoàn thành

Chữa tủy răng trong bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Khi thực hiện chữa tủy răng thì việc xử lý tủy tương đối phức tạp nhưng ở những trường hợp khác nhau, việc xử lý sẽ cần đến sự linh động cho phù hợp. Vì thể việc chữa tủy răng trong bao lâu thì hoàn thành có thể sẽ khác nhau với nhiều người nhưng khoảng dao động này cũng không đáng kể.
  • Việc chữa tủy răng trong bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng tủy bị viêm như thế nào cũng như số lượng ống tủy trong răng cần phải điều trị là bao nhiêu.

Chữa tủy răng trong bao lâu phụ thuộc vào số lượng ống tủy và tình trạng răng

  • Thông thường để chữa tủy răng, bạn sẽ cần phải trải qua vô cảm tủy để khi tác động lấy tủy không gây đau đớn cho bệnh nhân. Sau đó mới tiến hành các thao tác lấy tủy. Việc chờ chết tủy có thể mất ít ngày sau khi đặt thuốc. Cho nên tổng thời gian chữa trị có thể kéo dài trong ít ngày.
  • Nhưng ngược lại có một số trường hợp lấy tủy không cần chờ đợi chết tủy vẫn có thể thực hiện ngay trong ngày khám, thậm chí có thể hàn trám phục hồi răng lại ngay mà không cần chờ đợi nhiều ngày.

Chữa tủy răng trong bao lâu thì hoàn thành?

Để biết chữa tủy răng trong bao lâu thì hoàn thành thì bạn cần phải biết trường hợp chữa tủy của mình thuộc tình huống nào, có cần chờ chết tủy răng hay không. Chúng ta có thể phân thành những trường hợp sau:

Nếu bạn lấy tủy cần làm chết tủy sẽ cần đến thời gian điều trị như sau:

Lần khám đầu tiên:

  • Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng viêm tủy như thế nào, nếu cần sẽ tư vấn và chỉ định đặt thuốc chết tủy.

Bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận về tình trạng răng bị viêm tủy như thế nào

Lần khám thứ 2:

  • Cách lần khám đầu khoảng 1 tuần để tủy chết. Trong lần khám này, bác sĩ sẽ kiểm tra xem tủy đã có thể lấy khỏi buồng tủy chưa. Nếu có thể sẽ tiến hành lấy tủy trong lần khám này. Thời gian thao tác lấy sạch tủy dài hay ngắn phụ thuộc vào chiếc răng đó có bao nhiêu ống tủy. Răng càng nhiều ống tủy sẽ càng mất nhiều thời gian để lấy tủy hơn. Thông thường sẽ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng để lấy tủy ra khỏi buồng tủy.
  • Cũng trong lần khám này, bác sĩ nha khoa sẽ tính toán nếu hàm trám hay bọc răng phục hình lại sẽ thực hiện luôn cho bạn. Trường hợp trám răng chỉ cần 20 – 30 phút để điều trị. Chỉ khi bạn bọc răng sứ mới cần thêm 1 – 2 ngày để chờ thiết kế răng sứ.

Quy trình điều trị tủy

Nếu cần lấy tủy răng trực tiếp mà không cần làm chết tủy thì cần thời gian điều trị như sau:

  • Chiếc răng được chữa tủy sẽ được kiểm tra cụ thể để xác định tình trạng viêm và số lượng chân răng cần lấy tủy. Trong lần khám này nếu bạn đồng ý điều trị tủy, bác sĩ sẽ tiến hành các thao tác lấy tủy răng cho bạn. Tiếp đó có thể thực hiện luôn việc phục hình răng bằng cách hàn trám hoặc làm răng sứ để bảo vệ và phục hình lại tính thẩm mỹ cho răng.
  • Nhìn chung, để có thể nhận định được “chữa tủy răng trong bao lâu thì hoàn thành?” thì các bạn nên đến trực tiếp nha khoa để các bác sĩ thăm khám cẩn thận, từ đó sẽ lên phát đồ điều trị và tính toán thời gian điều trị chính xác cho các bạn.
Tư vấn trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Nhập thông tin liên hệ phía dưới để đươc đội ngũ y bác sĩ nha khoa Hoàng Yến tư vấn

Họ & tên

Số điện thoại

Email

back-to-top.png