CÔNG THỨC CHỮA HÔI MIỆNG

04-09-2020

Công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu

Nhờ vào tinh dầu thơm tự nhiên và chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe con người, mùi tàu được sử dụng như một loại rau thơm thông dụng để dậy mùi các món ăn. Nhờ vào đặc tính này mà công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu rất hiệu quả.

 

Công thức chữa hôi miệng bằng lá mùi tàu

Vì sao sử dụng lá mùi tàu chữa hôi miệng lại hiệu quả?

  • Trên thực tế rau mùi tàu có công dụng chữa hôi miệng rất tốt nhờ vào hàm lượng tinh dầu cao được tìm thấy trong lá và rễ ngò. Bên cạnh đó mùi tàu chứa nhiều chất protid, phosphor, vitamin C, glucid, … cũng có tác dụng hiệu quả trong việc chữa và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng.

Mùi tàu có hàm lượng tinh dầu cao ở lá và rễ

  • Ngoài ra, mùi tàu còn có tính hàn, mát và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như sắt, vitamin B1, C, glucid, protid, cellulose, calcium, phosphor… Chính vì vậy nó được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh thông thường như trị cảm cúm, ho, đái dầm ở trẻ nhỏ, chữa đầy hơi, không tiêu do ăn khá nhiều thực phẩm giàu đạm,…

Công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu

  • Lấy khoảng 50gr lá mùi tàu đem pha nước đặc rồi hòa vào 1 muỗng muối tinh dùng để súc miệng hàng ngày, mỗi lần ngậm từ 3-5 phút, súc miệng thật kĩ để dung dịch cuốn trôi mảng bám, loại bỏ mùi hôi miệng.
  • Trị hôi miệng do ợ chua: Rau mùi 50g, thái dài khoảng 3 – 4cm; gừng tươi 1 lát đập dập. Tất cả rửa sạch sắc với 400ml nước, đến khi còn 200ml chia làm 2 lần, uống nóng, mỗi lần dùng cách nhau 3 tiếng. Dùng liền 3 ngày.
  • Hôi miệng do tổn thương trong khoang miệng: rửa rau ngò gai với nước muối cho thật sạch, sau đó nhai nhuyễn nuốt lấy nước. Với cách này, lá ngò gai sẽ làm lành các vết thương, mùi hương dai dẳng của lá mùi tàu sẽ lấn án mùi hôi miệng hiệu quả.

Nhai lá mùi tàu sống để khử mùi hôi miệng

 

Các quy tắc nằm lòng để trị hôi miệng hiệu quả

  • Chải sạch răng với bàn chải mềm, nghiêng bàn chải một góc 45 độ so với bề mặt răng, thực hiện từ trên xuống dưới, tránh chải ngang. Thay bàn chải thường xuyên 3 tháng/lần.
     

Chải sạch răng đúng cách bằng bàn chải mềm

  • Làm sạch kẽ răng với chỉ nha khoa mỗi ngày. Sử dụng nước súc miệng chứa chlorine clioxide (CIO2) có khả năng phân hủy hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi và có tính diệt khuẩn.
     

Nên sử dụng nước súc miệng có chứa chlorine clioxide (CIO2) 

  • Nhiều trường hợp vệ sinh răng miệng rất sạch nhưng hơi thở vẫn có mùi hôi là do bạn không vệ sinh lưỡi. Vì vậy, hãy làm sạch lớp nhầy trên bề mặt lưỡi mỗi ngày để tiêu diệt môi trường gây mùi.
     

Đừng quên vệ sinh lưỡi mỗi ngày

  • Nếu sâu răng, vôi răng, túi nha chu, răng khôn mọc lệch… thì phải đi bác sĩ kiểm tra và điều trị nhanh chóng các bệnh lý này. Sau khi khắc phục, mùi hôi miệng theo đó sẽ tự khỏi
  • Tăng cường lưu lượng nước bọt để không bị hôi miệng bằng cách uống nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày ).
     

Uống nhiều nước để hạn chế tình trạng khô miệng

  • Hạn chế các thực phẩm gây mùi như: hành, tỏi, rau mùi… cũng như tránh xa rượu bia và thuốc lá.
  • Thăm khám nha khoa 6 tháng/lần để thăm khám, điều trị sớm những dấu hiệu ban đầu của bệnh lý, phòng ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả.
  • Với công thức chữa hôi miệng với lá mùi tàu cũng như các liệu pháp thiên nhiên vừa chia sẻ, hi vọng bạn đã có thêm mùi phương án lựa chọn để đẩy lùi tình trạng hơi thở có mùi hôi.
Tư vấn trực tiếp

Đăng ký tư vấn

Nhập thông tin liên hệ phía dưới để đươc đội ngũ y bác sĩ nha khoa Hoàng Yến tư vấn

Họ & tên

Số điện thoại

Email

back-to-top.png